thong-tin-lien-he-xuan-mung

Ngày Nắng Nóng Nên Mua Điều Hòa Hay Quạt Phun Sương.

Hôm nay Điện Lạnh Xuân Mừng sẽ giúp các bạn chọn ra sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất. Để tránh những cái nóng oi ả khi mùa hè tới.

Mùa hè đến các gia đình nháo nhác chọn mua sản phẩm làm mát phục vụ cho gia đình khỏi cái không khí nóng nực. Và những gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi trong gia đình điều này càng trở thành nỗi đắn đo hơn.

Sản phẩm phù hợp nhất.

Để giúp các bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia định, trung tâm sửa điều hòa tại nhà Xuân Mừng xin đưa ra các ưu nhược điểm của quạt phun sương và điều hòa để các bạn có cái nhìn rõ hơn về 2 sản phẩm này.

Sửa điều hòa, sửa điều hòa tại nhà, sửa điều hòa tại hà nội

Trung tâm sửa điều hòa Xuân Mừng

Sản phẩm điều hòa.

Điều hòa có tác dụng làm mát không khí trong phòng hoạt động hai dàn nóng, lạnh. Dàn nóng hoạt động cung cấp gas lỏng tới dàn lạnh, gas lỏng bốc hơn trong làn lạnh và thu nhiệt không khí qua dàn lạnh. Không khí mất nhiệt sẽ làm nhiệt độ trong phòng giảm xuống và người sử dụng có thể điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn.

Điều hòa có ưu điểm: 

  • Làm mát hiệu quả hơn nhiều so với quạt phun sương. Có nhiều mức chỉnh nhiệt độ, cơ chế hoạt động khác nhau theo điều kiện môi trường và thời tiết. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ phòng theo ý mình muốn.
  • Lọc không khí,giúp giảm bớt côn trùng trong không khí.Cải thiện không khí cho sức khỏe của cả gia đình.
  • Diện tích làm mát lớn, làm mát đều cả gian phòng.
  • Điều hòa có tuổi thọ và độ bền cao hơn quạt phun sương.

Điều hòa có nhược điểm: 

  • Chi phí sản phẩm cũng như chi phí tiêu tốn điện năng tốn hơn so với quạt phun sương
  • Làm khô da, viêm niêm mạc mũi nếu như sử dụng điều hòa lâu và thường xuyên.
  • Chi phí lắp đặt cao và tiêu tốn nhiều điện năng hơn so với quạt phun sương.
  • Tránh ra vào phòng điều hòa liên tục đặc biệt trẻ nhỏ vì nhiệt độ ngoài trời và nhiệt độ trong phòng điều hòa chênh lệch sẽ gây sốc nhiệt và nguy hiểm cơ thể.

>>> Xem thêm : sửa máy giặt tại nhà

Sản phẩm quạt phun sương:

Quạt phun sương là quạt hoạt động dựa vào nguyên lý bay hơi của nước, khi bạn bật quạt lên. Quạt sẽ tiến hành bơm nước sạch từ bình chứa nước lên đầu quạt. Nén nước này với áp suất cao thông qua những cái vòi đặc biệt được thiết kế bên trong quạt.

Sau đó chuyển hóa nước thành dạng sương phun ra ngoài. Những hạt sương siêu nhỏ nhanh chóng lan tỏa trong không khí. Bốc hơi chỉ trong vài giây, giúp làm ẩm không khí đang khô nóng.

Thông thường nhiệt độ sẽ giảm xuống 3 đến 5 độ C sau một thời gian ngắn khi quạt được bật.

Ưu điểm của quạt phun sương:

  • Tiết kiệm chi phí tiền điện, công suất chỉ bằng 1/4 so với điều hòa.
  • Chi phí sản phẩm thấp, lắp đặt, bảo dưỡng rẻ hơn điều hòa rất nhiều
  • Cân bằng độ ẩm trong không khí, giảm cảm giác khô da. Nếu nhà bạn có điều kiện nên kết hợp cả quạt phun sương giúp cân bằng độ ẩm làm mát, không khô da.
  • Có chế độ diệt côn trùng, muỗi, giúp gia đình bạn ngủ ngon. Bạn không phải lo lắng bé bị côn trùng cắn khi sử dụng quạt phun sương.

>>> Xem thêm : sửa tủ lạnh tại nhà

Nhược điểm của quạt phun sương

  • Quạt phun sương chỉ có khả năng hạ nhiệt độ môi trường xuống khoảng 3-5 độ C nên trong thời tiết nắng nóng trên 35 độ C thì chỉ sử dụng quạt phun sương thôi sẽ không thực sự hiệu quả.
  • Phạm vi làm mát so với quạt điều hòa là thấp hơn nhiều
  • Quạt phun sương tạo nên hơi ẩm trong không khí nên bên cạnh mặt lợi là giảm cảm giác khô da. Hơi ẩm có thể là môi trường cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Dễ gây ra các bệnh về đường hô hấp cho người già và trẻ nhỏ.

Như vậy ta thấy quạt phun xương và điều hòa đều có nhúng ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Bạn lựa chọn sản phẩm cũng nên để ý cho phù hợp với túi tiền.

Theo sửa điều hòa tại nhà Xuân Mừng nếu như có điều kiện bạn vẫn nên sở hữu một chiếc điều hòa và mua thêm quạt phun sương để cân bằng độ ẩm trong không khí. Trong những ngày thời tiết hanh khô và không quá nóng. Bạn vẫn có thể sử dụng quạt phun sương để tiết kiệm điện.

> Có thể bạn quan tâm: bảo dưỡng điều hòa

Xuân Mừng – 0981 249 543